News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Tính năng mới trên iPhone khiến các bậc phụ huynh không còn lo lắng con cái nhìn thấy ảnh nhạy cảm

Apple mới đây đã cập nhật tính năng mới trên iOS, vô cùng hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý con cái.

Bản beta mới nhất của hệ điều hành iOS 15.2 đã bổ sung tính năng An toàn giao tiếp của Apple vào iMessage. Tính năng này sẽ bảo vệ trẻ em khỏi hình ảnh nhạy cảm. 

Là một trong những tính năng mới, nên An toàn giao tiếp đã nhận về không ít ý kiến trái chiều. Một trong số này chính là lo ngại về quyền riêng tư vì nó cho phép Apple quét các hình ảnh được gửi và nhận bởi ứng dụng Tin nhắn để tìm nội dung khiêu dâm. 

Tính năng An toàn giao tiếp trên iOS 15.2

Thế nhưng Apple đã xác nhận rằng đây là tính năng chọn tham gia giới hạn đối với tài khoản của trẻ em và cha mẹ phải bật tính năng này thông qua tính năng Chia sẻ trong gia đình.

Nếu cha mẹ bật An toàn giao tiếp cho Apple Tài khoản ID của một đứa trẻ, Apple sẽ quét ảnh được gửi và nhận trong ứng dụng Tin nhắn để tìm ảnh khỏa thân. 

Nếu phát hiện thấy ảnh khỏa thân, ảnh sẽ tự động bị làm mờ và trẻ sẽ được cảnh báo rằng ảnh có thể chứa các bộ phận cơ thể riêng tư.

Các thông báo dành cho phụ huynh này là tùy chọn và chỉ khả dụng khi trẻ xem ảnh dưới 13 tuổi. Không thể thông báo cho phụ huynh khi trẻ trong độ tuổi từ 13 đến 17 xem ảnh bị mờ, mặc dù trẻ em trong độ tuổi đó vẫn sẽ xem cảnh báo về nội dung nhạy cảm nếu An toàn giao tiếp được bật.

Tính năng làm mờ ảnh khỏa thân trên iOS 15.2 đang được thử nghiệm. Ảnh minh họa

Không thể bật An toàn giao tiếp trên tài khoản người lớn và chỉ khả dụng cho người dùng dưới 18 tuổi, vì vậy người lớn không cần lo lắng về việc nội dung của họ bị quét ảnh khỏa thân.

Ngoài việc giới thiệu An toàn giao tiếp, Apple vào cuối năm nay có kế hoạch mở rộng Siri và Tìm kiếm với các tài nguyên sẽ giúp trẻ em và phụ huynh tránh các tình huống không an toàn khi trực tuyến. Ví dụ: những người dùng hỏi ‌Siri‌ cách báo cáo hành vi bóc lột trẻ em, sẽ nhận được thông tin về cách gửi báo cáo.


Saostar.vn | Trần Nhựt Nam


Tin liên quan:

Một nữ ca sĩ vừa sắm biệt thự triệu đô chỉ sau 2 năm 'buôn đất'

Đăng nhận xét

0 Nhận xét