News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

FIFA sơ tán an toàn hàng chục nữ cầu thủ khỏi Afghanistan

Khoảng 100 cầu thủ nữ, HLV bóng đá và thành viên gia đình đã được sơ tán từ Afghanistan đến Doha (Qatar) trên một chuyến bay của Qatar Airways, theo thông báo ngày 15.10 của FIFA.

Theo tờ The Independentít nhất 20 cầu thủ nữ nằm trong số 100 người được FIFA sơ tán khỏi Afghanistan. Nhóm sơ tán lần này chủ yếu gồm phụ nữ và trẻ em gái, trong đó một số người đang chơi cho đội tuyển quốc gia, đã rời Kabul hôm 14.10 trên chuyến bay đến Doha.

Nhiều cầu thủ nữ được sơ tán an toàn khỏi Afghanistan

FIFA đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Qatar, quốc gia đăng cai VCK World Cup 2022, đã hỗ trợ hoạt động bằng cách "tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán và đảm bảo sự di tản an toàn của những cá nhân được coi là có rủi ro cao nhất".

"FIFA đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Qatar kể từ tháng 8 về việc sơ tán các nhóm cầu thủ, HLV và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong việc sơ tán an toàn các thành viên khác của gia đình thuộc cộng đồng bóng đá trong tương lai", FIFA cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tháng trước, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng thông báo tất cả những VĐV của Afghanistan tham dự Olympic và Paralympic ở Tokyo (Nhật Bản) đã "xuất ngoại", cũng như 2 VĐV đủ điều kiện tham dự Olympic mùa đông tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào đầu năm sau.

Các thành viên của tuyển bóng đá nữ Afghanistan cùng với gia đình đã di tản đến Pakistan hồi tháng 9

Hồi tháng 8, Liên đoàn cầu thủ toàn cầu (FIFPro) cho biết trên tài khoản Twitter rằng họ đã liên lạc với các chính phủ để thiết lập một kế hoạch sơ tán cho các VĐV gặp rủi ro tại Afghanistan.

Sau khi nắm quyền kiểm soát Kabul và dù đưa ra những thông điệp tích cực, nhưng Taliban vẫn để lại nhiều mối lo ngại trong một bộ phận người dân Afghanistan, trong đó có các VĐV nữ, về việc tổ chức này có thể áp dụng chủ nghĩa Hồi giáo cứng rắn khi cầm quyền. Điều này dẫn đến một số tổ chức nhanh chóng liên hệ và tiến hành sơ tán nhiều cầu thủ nữ khỏi Afghanistan trong 2 tháng qua.

Tin liên quan:

Tuyên dương những thanh niên tình nguyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Tây Nguyên

Đăng nhận xét

0 Nhận xét