News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Choáng với hang động hàng nghìn năm tuổi được điêu khắc vào vách núi

Công trình hang động này nhìn bên ngoài rất ấn tượng, đặc biệt khi bước vào bên trong, những bức tượng Phật khiến cho du khách không khỏi choáng ngợp.


Hang động Thiên Sơn ở Lương Châu, Cam Túc, Trung Quốc có lịch sử văn hóa Phật giáo hàng nghìn năm tuổi. Tại đây có hàng trăm hang động nhỏ được chạm khắc đặc biệt trong vách núi, đây cũng là một trong những nơi được khai quật sớm nhất Trung Quốc. Những hang động sơ khai nằm trên vách núi hiểm trở, vì ở vị trí cao nên thường có tuyết rơi quanh năm.


Khi đến động Thiên Sơn, bạn có thể nhìn thấy bức tượng Phật Thích Ca cao tới 28m, rộng 10m, rất hoành tráng. Ngoài bức tượng lớn này, trong hang động còn vô số những bức tượng nhỏ khác. Đặc biệt, nơi này còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật cùng vo số cổ vật có giá trị văn hóa.


Theo thời gian, những hang động này dần xuống cấp và bị hư hại, việc trùng tu lại hang động rất gian nan và tiêu tốn hàng trăm triệu nhân dân tệ.




Toàn bộ động Thiên Sơn được chia thành 3 cấp, trong đó có 17 hang động lớn nhỏ, ấn tượng nhất là một đường hầm dài 200m, 2 bên đặt 18 bức tượng La Hán.

Vị trí của động Thiên Sơn ở tận trên cao, thế nên khi leo lên tới đây, bạn có thể thấy được biển mây trước mắt cùng hồ nước trong vắt bên dưới. Chính vì vị trí hẻo lánh của nó, cùng với những bức tượng Phật xung quanh, khu vực này tuy không trù phú nhưng vẫn rất nổi tiếng.


Sau khi được trùng tu, động Thiên Sơn ngày càng trở nên nổi tiếng hơn, đón rất nhiều lượt du khách ghé đến mỗi ngày. Nếu đến đây, bạn nên thử món mỳ đặc sản của nơi này.


Dân Việt | Phan Hằng

Tin liên quan:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét