News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Tesla chế tạo xe điện có cần gạt nước bằng tia laser

Ý tưởng có vẻ rất "khoa học viễn tưởng" của Tesla đã được văn phòng cấp bằng sáng chế ở Mỹ chấp nhận.

Xe Tesla

Trang Electrek phát hiện Tesla vừa được Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế cho sáng kiến dùng chùm tia laser làm sạch kính chắn gió ô tô vào tuần trước. Hãng xe điện đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế từ tháng 5.2019 nhưng mãi gần đây mới được thông qua. 
Trong đơn xin cấp bằng sáng chế, Tesla mô tả công nghệ này là hệ thống phát hiện và tự động làm sạch mảng bám trên kính chắn gió ô tô, loại bỏ những vật cản trở tầm nhìn của camera Autopilot xung quanh xe. Hình vẽ minh họa trên bằng sáng chế cho thấy hai bộ chiếu tia laser sẽ được lắp đặt trên capo xe.
Bản vẽ minh họa xe Tesla với chùm tia laser
Phòng trường hợp laser chiếu vào mắt người lái xe, hệ thống biết cách tự điều chỉnh cường độ chùm laser sao cho không thể xuyên qua độ dày kính chắn gió.
Hệ thống chiếu tia laser có thể làm sạch mảng bám

Sở hữu mảng kinh doanh pin mặt trời, Tesla cũng tranh thủ tận dụng hệ thống tia laser để dọn dẹp bề mặt của những tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà. 
Song song đó, hãng xe điện của Elon Musk đang nắm giữ một bằng sáng chế khác cho cần gạt nước bằng công nghệ điện từ, nhưng không có gì đảm bảo những ý tưởng đó sẽ trở thành sự thật trong tương lai gần. Electrek lưu ý thiết kế mẫu xe Cybertruck gần đây của Tesla không hề có cần gạt nước. Hơn nữa, hệ thống làm sạch bằng công nghệ điện từ có vẻ là ý tưởng khả thi hơn so với chùm tia laser.
Mai Anh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét