News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Bầu Đức: "Các đội bóng đòi bầu lại lãnh đạo VPF là hoàn toàn có lý"

Trước phản ứng của các CLB nhằm vào bộ máy điều hành VPF, đòi bầu lại Hội đồng quản trị công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, bầu Đức cho biết đòi hỏi của các đội là chính xác.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí trong chiều nay (25/8), bầu Đức nhắc lại vai trò của ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF, mà theo ông Đức là rất mờ nhạt: "Tôi nói lần này không biết là lần thứ bao nhiêu nữa, tại VPF, anh Tú không làm tốt công việc của mình, anh ấy nên nghỉ lâu rồi. Tôi nhớ là anh ấy bị phản ứng nhiều lắm rồi, từ nhiều năm rồi, bị phản ứng rất gay gắt".

Bầu Đức nhắc lại quan điểm chủ tịch VPF Trần Anh Tú cần được thay thế, còn VPF cần được cải tổ.

Rồi ông bầu nổi tiếng giàu cá tính Đoàn Nguyên Đức chỉ ra điểm mà ông cho rằng Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú chưa làm tốt công việc của mình.

Bầu Đức phân tích: "Anh Tú làm chủ tịch VPF nhiệm kỳ này có rất nhiều thuận lợi, bóng đá Việt Nam vài năm gần đây rất thành công ở cấp độ đội tuyển. Về lý thuyết đội tuyển thành công như thế, nổi tiếng như thế thì phải dễ kiếm tài trợ hơn, dễ kiếm tiền hơn chứ, mà phải kiếm hơn gấp nhiều lần. Thế nhưng, thực tế là anh ấy có làm tốt hơn trước đâu!".

"Tôi khẳng định thời anh Võ Quốc Thắng còn làm chủ tịch VPF, anh Thắng làm tốt hơn gấp mấy lần anh Tú. Thời đấy đội tuyển không thành công, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng anh Thắng vẫn kêu gọi tài trợ đều đều. Anh Thắng cũng chưa bao giờ bị phản ứng dữ dội như cách anh Tú bị phản ứng hiện nay" - bầu Đức nói thêm. 

Không chỉ có bầu Đức, hiện có khá nhiều CLB phản ứng lãnh đạo VPF và cá nhân Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, đòi đại hội cổ đông bất thường để bầu lại hội đồng quản trị (HĐQT) VPF, thay thế các chức danh chóp bu của công ty này.

Buổi họp trực tuyến giữa VPF và đại diện các CLB chiều qua (24/8), xuất hiện khá nhiều ý kiến phản ứng VPF từ phía các đội bóng.

Về vấn đề nói trên, bầu Đức nêu quan điểm: "Việc cải tổ VPF, bầu lại HĐQT công ty này mà các CLB đòi hỏi là quá có lý, nên làm gấp. Giai đoạn này các giải đấu trong nước cũng ngưng rồi, VPF cũng không có việc gì quan trọng hết từ nay đến đầu năm sau, nên cũng tranh thủ thời gian rảnh để cải tổ đi thôi".

"Tôi nói thẳng bóng đá Việt Nam hiện nay, nếu không có HLV Park Hang Seo thì chắc gì hơn được ai? Trong khi VPF mời ông Park về đây à? VPF có đào tạo ra cầu thủ ngôi sao nào không? Cỡ Công Phượng hay Quang Hải chẳng hạn? Vậy họ làm tốt chỗ nào, trong khi chức năng chính của họ là tổ chức giải thì bị các đội phản ứng gay gắt?" - bầu Đức nhấn mạnh.

Yêu cầu cải tổ VPF, thay vị trí của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng phê phán luôn Phó Chủ tịch (PCT) VFF Lê Văn Thành, người đã phản ứng với đại diện các đội bóng trong cuộc họp trực tuyến chiều hôm qua (24/8), khi các đội phát biểu chỉ ra chỗ yếu kém của chủ tịch VPF Trần Anh Tú. 

Bầu Đức nói: "Tôi không đồng ý với các phát biểu của anh Thành, các CLB hàng năm có đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam, chứ tôi hỏi ngược lại bản thân anh Thành đã đóng góp được gì? Anh Thành có hiểu bóng đá, có từng quản lý CLB bóng đá nào không mà chê đại diện các CLB?".

"Anh Thành giữ vị trí quan trọng ở VFF, lãnh đạo nền bóng đá mà phát biểu thiếu tôn trọng các CLB như vậy là không thể chấp nhận, vì các CLB là đại diện của cả địa phương. Anh Thành nên xin lỗi các CLB. Còn chỗ anh Tú, anh ấy nên nghỉ đi, người tự trọng không ai để người khác phản ứng mãi như thế!" - vẫn là lời của bầu Đức.

Dân Trí | Trọng Vũ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét