News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Faker mang LeBlanc trở lại đấu trường chuyên nghiệp

Sự cơ động và biến ảo của LeBlanc trong tay Lee "Faker" Sang-hyeok góp phần giúp T1 đánh bại Fredit BRION (BRO) 2-1 ở LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Ở ván 1, Faker mang vị tướng LeBlanc (đường giữa) trở lại sau một thời gian dài không sử dụng ở đấu trường chuyên nghiệp. Ngoài ra, T1 chọn những tướng mở giao tranh tốt gồm Gnar (đường trên), Lee Sin (đi rừng), Kalista (xạ thủ) và Gragas (hỗ trợ).

BRO chọn đội hình gồm Sett (trên), Lillia (rừng), Renekton (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ).

BRO luôn mất người sớm do sát thường lớn từ LeBlanc của Faker, khi cố gắng mở giao tranh.


Lillia trong tay UmTi hoạt động hiệu quả ngay từ đầu khi thường xuyên gank khu vực đường dưới của T1. Lillia đạt ngưỡng trang bị cần thiết với 2 mạng khi hạ gục hỗ trợ của T1.

Dù vậy, lợi thế của ván đấu lại thuộc về T1 khi Faker áp đảo ở khu vực đường giữa với chỉ số lính vượt trội so với Renekton trong tay Yaharong. Ngoài ra, xạ thủ Gumayusi cũng không nằm xuống mạng nào và khu vực đường dưới vẫn giữ thế cân bằng.

Lợi thế khủng khiếp mà Faker mang lại từ LeBlanc giúp T1 dễ dàng triển khai lối chơi trong ván đấu. Faker liên tục hỗ trợ 2 cánh và rừng hạ gục các mục tiêu quan trọng. Ở những pha giao tranh tổng lực, BRO bất lực khi thường xuyên mất người sớm do nguồn sát thương lớn từ LeBlanc.

Phút 26, nỗ lực ăn rồng khiến BRO trả giá đắt. Canna với Gnar phá các công trình ở khu vực đường trên, trong khi BRO cố gắng lùi về phòng ngự.

Tận dụng số lượng lính đông đảo, T1 kết thúc ván đấu sau 27 phút. LeBlanc trong tay Faker kết thúc ván đấu với 6 mạng hạ gục và 2 hỗ trợ.

Ở ván 2, Faker tiếp tục sử dụng LeBlanc. T1 chọn đội hình mới so với ván 1 gồm Viego (trên), Trundle (rừng), Aphelios (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). BRO chọn đội hình gồm Gwen (trên), Lillia (rừng), Renekton (giữa), Varus (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ).

LeBlanc của Faker lép vế trước Renekton trong tay Lava.

BRO có sự điều chỉnh nhân sự khi thay game thủ Yaharong bằng Lava ở vị trí đường giữa. BRO lập tức tạo khác biệt khi Lava chơi hiệu quả trước LeBlanc của Faker.

Faker gặp khó trước Renekton của Lava. Buộc phải chơi co cụm gần trụ, Faker không thể gây áp lực ở 2 khu vực cánh như ván trước.

BRO tận dụng lợi thế có được từ sức mạnh của Renekton để snowball ván đấu. Phút 29, T1 tranh cướp rồng thành công, nhưng phải trả cái giá khá đắt.

BRO hạ gục toàn bộ thành viên T1 trong pha giao tranh cù cưa ở khu vực rừng. BRO tận dụng cơ hội để kết thúc ván đấu sau 31 phút.

Ở ván 3, T1 chọn đội hình gồm Gnar (trên), Nidalee (rừng), Renekton (giữa), Ashe (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Còn BRO chọn đội hình gồm Gwen (trên), Viego (rừng), Sylas (trên), Aphelios (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ).

T1 tổ chức mở giao tranh từ sớm và duy trì thế snowball suốt ván 3.


T1 triển khai thế trận tốt hơn khi áp đảo ở 3 khu vực đường trước BRO. Lợi thế này giúp Nidalee trong tay Oner thoải mái hạ các mục tiêu quan trọng.

Phút thứ 8, T1 tổ chức tấn công khu vực đường trên với 3 thành viên Canna, Faker và Oner. Họ băng trụ và hạ gục thành công 2 thành viên bên phía BRO.

T1 đưa trận đấu vào thế snowball kể từ lúc này. Gnar trong tay Canna thể hiện khả năng đẩy đường khó chịu. 2 trụ ở khu vực đường trên sớm bị phá hủy. Sau đó, Canna đẩy tiếp khu vực đường dưới, khiến BRO vất vả phòng ngự.

Sau 17 phút, T1 phá hủy 5 trụ bên phía BRO. Điều này khiến BRO mất hoàn toàn tầm nhìn trên bản đồ. T1 chơi chắc chắn khi từng bước phá hủy những công trình còn lại và đẩy lính vào sâu nhà chính của BRO.

Phút 29, T1 mở giao tranh tổng lực và hạ 3 thành viên quan trọng của BRO. Tận dụng cơ hội, T1 tấn công thẳng đường giữa và giành chiến thắng ván 3 sau 30 phút.

Gank được hiểu là hành động cùng đồng đội truy bắt nhằm hạ gục đối thủ để giành được lợi thế.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.


Huỳnh Khoa

Đăng nhận xét

0 Nhận xét