News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Báo Trung Quốc đặt nghi vấn về chuyện gian lận tuổi của tuyển thủ Việt Nam


Thêm một lần nữa, tờ báo Trung Quốc đưa ra ý kiến công kích người hâm mộ và đội tuyển Việt Nam.



Tối 14/7, tờ Sina của Trung Quốc đã đăng tải bài viết rất đáng chú ý về đội tuyển Việt Nam với tiêu đề: "Lại khiêu khích! CĐV Việt Nam đang chờ màn tiếp đón tuyển Trung Quốc ở Mỹ Đình và họ coi việc đánh bại tuyển Trung Quốc còn quan trọng hơn một tấm vé đến VCK World Cup".

Tác giả Wang Xing viết trong phần mở đầu: "Tuyển Việt Nam đã nằm chung bảng với tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup. Kể từ khi có kết quả bốc thăm ngày 1/7, CĐV Việt Nam đã vô cùng háo hức. Họ đặc biệt mong chờ vào kịch bản sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc.

Trước những hành động châm chọc của CĐV Việt Nam, người hâm mộ Trung Quốc rất bất bình, nhưng sau một thời gian dài, họ dần không quá quan tâm tới điều này.

Xét khách quan, khả năng vào VCK World Cup của tuyển Việt Nam là rất thấp, nhưng chỉ cần đánh bại tuyển Trung Quốc thì xem ra điều đó còn quan trọng hơn tấm vé đến Qatar".

Đáng lưu ý, trong bài viết của mình, tờ Sina đặt ra nghi vấn về chuyện gian lận tuổi từng xảy ra với tuyển thủ Việt Nam.

"Mặc dù bóng đá Việt Nam từng giành nhiều thành tích trong thời gian qua, như việc giành Á quân châu Á ở giải đấu trẻ, nhưng theo một số nguồn tin cho rằng dường như đã có tình trạng gian lận tuổi xảy ra với tuyển thủ Việt Nam. Nếu chúng ta tìm hiểu kỹ về bóng đá Việt Nam, tình trạng này hoàn toàn có thể xảy ra".

Báo Trung Quốc đã nói về nghi vấn gian lận tuổi với cầu thủ Việt Nam.

Bài viết của Sina cũng nhắc tới sân vận động Mỹ Đình, nơi mà tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tiếp đón tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup (vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán 2022). Tuy ấn tượng với bầu không khí ở Mỹ Đình song Sina dự đoán rằng thầy trò HLV Li Tie sẽ giành chiến thắng tại đây.

"Sức mạnh của tuyển Việt Nam được đặt ở sân nhà Mỹ Đình. Cách đây vài ngày, do yếu tố dịch Covid-19, đã có tranh cãi về việc liệu Mỹ Đình có trở thành sân nhà của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup hay không. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì Mỹ Đình sẽ là địa điểm tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam.

Sân Mỹ Đình là sân lớn ở Việt Nam với sức chứa 40 ngàn người. Các CĐV Việt Nam cho rằng ĐTQG của họ sẽ mạnh mẽ hơn khi được thi đấu trên sân vận động này. Một trợ lý của HLV Park Hang-seo còn cho rằng khi được thi đấu ở Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ tự tin hơn để đánh bại tuyển Trung Quốc.

Trong mắt người hâm mộ Trung Quốc, đây hoàn toàn là một hành động khiêu khích khác. Vì vậy, ĐTQG Trung Quốc sẽ phải đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình để dập tắt sự tự tin thái quá của CĐV Việt Nam.

Chúng tôi dự đoán rằng tuyển Trung Quốc sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ở cả hai trận đối đầu. Dựa vào đội hình hiện tại, tuyển Trung Quốc được đánh giá mạnh hơn, đặc biệt nếu trường hợp cầu thủ nhập tịch Fernandinho bình phục chấn thương, cộng với việc quá trình nhập tịch cho Alan Kardec diễn ra suôn sẻ".

Tờ báo Trung Quốc cho rằng đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình.

Theo lịch, trận lượt đi giữa tuyển Trung Quốc gặp tuyển Việt Nam sẽ diễn ra ngày 7/10 tới (tại Trung Quốc). Sau đó, trận lượt về sẽ diễn ra tại Mỹ Đình ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết Nguyên Đán).

Trong lịch sử, tuyển Trung Quốc mới một lần duy nhất góp mặt ở VCK World Cup (2002) nhưng họ sớm bị loại từ vòng bảng do để thua cả 3 trận, không ghi được bàn nào mà thủng lưới tới 9 lần.

Soha

Đăng nhận xét

0 Nhận xét