News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Quảng Trị sẽ sử dụng 'biện pháp mạnh' với đàn voọc liên tục tấn công người

Trong một diễn biến mới nhất, tỉnh Quảng Trị đang xem xét phương án bắt giữ và di dời đàn voọc gáy trắng liên tục tấn công người suốt nhiều tháng qua ở xã Hướng Lập (H.Hướng Hóa, Quảng Trị).



Đàn voạc liên tục tấn công người, làm khổ ngành chức năng Quảng Trị thời gian qua 

Ngày 21.2, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có văn bản giao Sở NN-PTNT chủ trì nghiên cứu phương án đề xuất của UBND H.Hướng Hóa, tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt phương án bắt giữ và di dời đàn voọc  gáy trắng liên tục tấn công người suốt nhiều tháng qua ở xã Hướng Lập.

Cũng trong ngày 21.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND H.Hướng Hóa, cho biết đề xuất trên được đưa ra sau khi huyện đã mời đoàn chuyên gia về linh trưởng đến địa phương khảo sát, thảo luận với phía kiểm lâm. “Đoàn chuyên gia và ngành chức năng đã đề xuất phương án đánh bẫy hoặc bắn thuốc mê vào đàn voọc gáy trắng gồm 3 con này, sau đó đưa chúng vào vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hóa rộng khoảng 600 ha”, ông Thuận thông tin thêm.


Hơn chục người đã là nạn nhân của đàn voạc hung hãn nói trên

Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, từ tháng 8.2020, đàn voọc gáy trắng xuất hiện ở H.Hướng Hóa và thường xuyên xuống đường rượt đuổi người dân. Nhưng từ đó đến nay, sau cả chục vụ tấn công người, các phương án chống voọc của ngành chức năng đều không có hiệu quả.

   Nguồn https://thanhnien.vn/thoi-su/quang-tri-se-su-dung-bien-phap-manh-voi-dan-vooc-lien-tuc-tan-cong-nguoi-1344327.html?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews

Đăng nhận xét

0 Nhận xét