News

6/recent/ticker-posts

Advertisement

Top 3 tiết mục văn nghệ hay nhất chào mừng 20 - 11

16-10-2020  


Cô giáo về bản

Một ca khúc mang âm hưởng dân tộc Tây Bắc, cùng với những điệu múa trong chiếc váy hoa xòe, chiếc ô điệu đà, Cô giáo về bản là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để biểu diễn văn nghệ nhân dịp này.


Những lời ca chân thành mà tha thiết còn vang mãi: "Năm ấy từ miền xuôi xa xôi. Cô giáo người Kinh lên với bản làng. Dòng Khuổi Nậm nhẹ reo reo hát. Hát cùng bầy em bé vang núi rừng.... "



Bụi phấn

Bài hát này hẳn không quá xa lạ với lứa tuổi học sinh chúng ta. Một khi giai điệu cất lên tin chắc rằng không ít bạn học sinh có thể thuộc làu thầm hát theo.


Một bài thơ của tác giả Lê Văn Lộc được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ lời thành nhạc. Những lời ca tiếng hát da diết đó còn lưu mãi trong tiềm thức bao thế hệ học sinh.



Bài học đầu tiên

Là một sáng tác của nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn. Ca khúc rất phổ biến với các em thiếu nhi. Từng câu hát là lời kể của biết bao nhiêu thế hệ học sinh về những điều mà thầy cô giáo truyền dạy cho các em.


Trong bài giảng của thầy có bóng hình của núi sông, những cánh đồng, lời ru của mẹ, quê hương, đất nước, những bài học “ Không bao giờ em quên”.





Đăng nhận xét

0 Nhận xét